Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Chỉ dẫn kéo traffic Shopee chi tiết trong khoảng A-Z

Thảo luận trong 'PHỤ KIỆN-BAO DA-ỐP LƯNG-SẠC...LINH TINH' bắt đầu bởi Thanhhang92, 10/4/23.

  1. 10/4/23 lúc 16:16

    Thanhhang92

    Junior Member

    Thanhhang92
    Tham gia:
    2/4/20
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    1. Traffic Shopee là gì?

    tương tự những nền tảng online khác, traffic sàn là lượng khách hàng truy nã cập vào gian hàng của bạn trên Shopee. Gian hàng được đa dạng người quan tâm, click vào xem nội dung sẽ được Shopee Tìm hiểu thấp, với những sản phẩm chất lượng và thu hút. Giống như một shop offline có phổ thông người ra vào chứng tỏ cửa hàng ấy sở hữu sản phẩm tốt, đắt hàng. Bán online cũng vậy, nếu như gian hàng của bạn tối ưu tốt, với phổ biến lượt ké thăm và đặt hàng thì chứng tỏ shop bạn uy tín, cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng – giúp ích phổ thông trong việc tăng “độ uy tín” với Shopee.
    ích lợi lúc cửa hàng với lượng traffic “ngon”


    • nâng cao đơn hàng
    • nâng cao nhận diện thương hiệu
    • tăng uy tín trong mắt hệ thống ai của Shopee
    • nâng cao xếp hạng (rank) trong dụng cụ tìm kiếm của sàn
    • tăng khả năng xuất hiện trong mục đề xuất can hệ
    • tăng hiệu quả lúc PR Shopee Ads
    2. Nâng cao traffic sàn theo cách vững bền


    Cả nhà hãy lưu ý đừng nhầm lần giữa Traffic (Lượng truy hỏi Cập) và Click (Lượt nhấp). Hiểu một cách thức thuần tuý, Traffic là lượt ra quý khách ra vào shop trong 1 khoảng thời gian tham chiếu từ các nguồn khác nhau – Lượt Click chỉ là 1 trong các nguồn đấy.
    Như đã kể ở trên, traffic là 1 trong những nhân tố quan trọng nhất để Phân tích 1 gian hàng chất lượng. Nâng cao traffic theo cách bền vững nghĩa là bạn phải tối ưu các chỉ số đi kèm cũng phải tăng đều. Tỉ dụ traffic nâng cao dẫn tới đơn hàng nâng cao, lượt khách sắm tăng, Tìm hiểu nâng cao cộng nhau chỉ mất khoảng dài thì traffic mới phát huy được hết tác dụng vốn sở hữu.
    3. Hướng dẫn kéo traffic Shopee chi tiết


    Traffic sàn được chia khiến 2 loại: Traffic nội sàn và Traffic ngoại sàn.
    3.1 Traffic nội sàn


    Là các lượt truy vấn cập tới trong khoảng công tác SEO – tối ưu hóa xếp hạng của cửa hàng trên Shopee. Ở danh mục kéo traffic nội sàn lưu ý các công tác sau:
    1. Tối ưu trình bày shop


    • Tên shop (tối đa 30 kí tự): tên nhãn hiệu + keywords sản phẩn
      Vd: ATPSoftware PR – ATPAcademy khóa học – SimplePage kiểu dáng landingpage
    • diễn tả shop (tối đa 500 kí tự):
    Phân dòng chi tiết những sản phẩm cửa hàng bán theo trong khoảng khóa (dùng phương tiện hoặc dò hỏi đối thủ tìm kiếm keywords nóng, phù hợp với ngành của mình)
    • thông tin rõ ràng, chi tiết: SĐT, hotline, website, liên hệ,…

    • Hình ảnh và video:
    + Để video hoặc ảnh các chương trình giảm giá của Shopee (nhập ULR Youtube vào là xong)
    + Để video hướng dẫn lấy Voucher Miễn phí vận tải Shopee
    + Để các hình ảnh sản phẩm mình đang bán (ghép vào 1-2 ảnh nếu phổ quát sản phẩm)
    + Để logo thương hiệu, liên hệ và các chính sách bán hàng, đổi trả hàng – càng chi tiết càng tốt
    + tăng sự tin tưởng: lồng ghép các hình ảnh đơn hàng, feedback về sản phẩm, thái độ phục vụ, giải đáp biểu lộ uy tín và độ “hot” của shop.
    2. Tối ưu thể hiện sản phẩm


    • Tên sản phẩm (tối đa 120 kí tự): Giật tít headline + Tên sp theo keyword + Công dụng
      Ví dụ:
    + [RẺ VÔ ĐỊCH] Sữa dưỡng thể trắng da
    + [FREESHIP toàn quốc] Sạc phòng ngừa chính hãng
    + [MUA 1 TẶNG 1] Combo dầu gội trị gàu mát lạnh
    • Hình ảnh: đủ 9 hình ảnh (hoặc 8 ảnh + 1 clip) theo công thức 5-2-2 sau:
      + với sườn ảnh cá tính (xanh, đỏ, tím, vàng tùy ý… phù hợp với sản phẩm của Shop)
      + sở hữu 5 ảnh đẹp (có đầu cơ và nên dùng photoshop chỉn chu)
      + có 2 ảnh thật đủ các góc sản phẩm (yếu tố quan trọng bởi người dùng không thích hình trạng ảnh copy tràn lan trên mạng)
      + mang 2 ảnh Feedback, Phân tích đã tiêu dùng sp (thật hay ảo cũng được, nhưng phải tinh tế)
    • thể hiện sản phẩm (tối đa 3000 kí tự với cửa hàng mới). Các bạn hiện tại rất lười đọc, hành vi chỉ lướt khoảng 5 dòng đầu. Vì thế mình không nên viết biểu hiện sản phẩm vội, mà nên viết loại “khách hàng muốn đọc”. Ví dụ: uy tín cửa hàng, review của người dùng, chương trình khuyến mãi, chế độ bảo hành…

    • Full 18 hashtag chuẩn (nghiên cứu trong giai đoạn tìm trong khoảng khóa của ngành, ngành nghề hàng)
    • thể hiện sản phẩm chuẩn SEO: tìm kiếm trong khoảng khóa sản phẩm trên Google; có thể copy các website SEO top 1 top 2 được nhé.
    3. Kéo traffic thiên nhiên (0 đồng)


    Công thức “thần thánh” cho sản phẩm mới trên Shopee: [Sản phẩm phễu + Follow + quảng bá + Top bán chạy + mua kèm deal sốc]
    Sản phẩm đầu phễu:
    Sản phẩm này sẽ giúp giới thiệu bạn và công ty của bạn mang đối tượng tiêu chí và sở hữu thể chạm tới nhiều người, rộng rãi đối tượng. Đây thường là sản phẩm có giá rất tốt.
    Bạn nhập một sản phẩm là bàn chải đánh răng Cosy sở hữu giá 3200 VNĐ về cài trên Shopee có giá 1000 VNĐ. Khi khách hàng thấy bàn chải đánh răng rất đẹp và thấp, họ sẽ bấm vào xem. Ví thử bạn kéo được khoảng 160 người vào xem.
    nếu họ bấm sắm sản phẩm 1000 VNĐ đấy, phí ship hiện lên 30,000 VNĐ, đầy đủ người mua sẽ không tìm tiếp. Không những thế, họ sở hữu thể bấm vào nút “Xem shop” để xem các sản phẩm khác của shop nữa. Sau đó họ thấy một dòng popup giảm giá cho follower, họ sẽ khiến cho gì tiếp theo? Đúng vậy, họ sẽ ấn follow để nhận được giảm giá freeship hoăc khuyến mại khi mua các sản phẩm khác của cửa hàng. Ấy chính là cách sản phẩm phễu hoạt động giúp tăng lượt follow và đơn hàng cho cửa hàng. Đúng như mẫu tên, sản phẩm phễu sẽ giúp cửa hàng thu hút được toàn bộ lượt để ý.
    Hoặc là người mua có thể ấn vào xem sản phẩm phễu. Ở trang sản phẩm đấy có hiện chức năng top bán chạy, trong đấy sẽ hiển thị từ 4 – 8 sản phẩm bán chạy của cửa hàng. Khách sở hữu thể sẽ click xem những sản phẩm trong danh sách này.
    4. Kéo traffic trả phí


    duyệt y việc đầu thầu trong khoảng khóa, trả tiền trực tiếp cho cửa hàng Ads thu hút khách hàng truy tìm cập vào shop của mình.
    5. Seeding đơn hàng – Seeding Nhận định
    • Lượt tìm và Tìm hiểu, feedback của người mua rất quan yếu trên Shopee.

    với thuật toán bây giờ, Shopee dành đầu tiên những Phân tích đa dạng chữ, nhiều ảnh, phổ thông nộidung “hữu ích” cho quý khách chứ ko dành đầu tiên theo thời gian như trước.
    cho nên Cả nhà đặt hộ các đơn trước nhất nên chú ý viết Tìm hiểu hay, kèm phổ biến ảnh… rồi tiêu dùng nick phụ vào like Tìm hiểu đó lên top nha. Khách bây giờ sắm trên app hầu hết, nên seeding tầm 10 Phân tích 5 sao “ngon lành” sẽ dễ làm quý khách bị thuyết phục.
    • Seeding Nhận định cũng phải mang chiến thuật riêng: 5 Phân tích 5 sao thì 1 Tìm hiểu 1 sao với nguyên tố “khen” tinh tế như: “Sản phẩm phải chăng, y hình nhưng đợi giao hàng thì hết nhu cầu luôn. 1* Cho tốc độ giao hàng của Shopee”.
    • Rải link khắp những group, diễn đàn – nơi mà tập hợp những quý khách tiềm năng của bạn: Ở Facebook có những sân chơi dành riêng cho người bán Shopee. Cho phép san sẻ link gian hàng của bạn, kêu gọi các khách hàng khác follow và share sản phẩm sau đấy trao đổi hỗ tương. Yếu tố này cực kì quan yếu mang các mới mới, nhỏ và chưa sở hữu bất kì tác động nào trên Shoppe. Hãy nỗ lực kiếm tìm được các group chất lượng và bàn bạc link thường xuyên nhé.

    6. Đặt link trong những câu tư vấn mẫu ở Webchat Shopee

    Mục webchat của Shopee mang 1 tính năng rất hay đấy là câu giải đáp mẫu, bạn với thể tùy chỉnh nội dung câu trả lời theo bất kì hướng nào bạn muốn, vậy thì với lý do gì bạn ko đặt 1 link sản phẩm mà khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận lúc trông thấy nhỉ. Tương tự tiết kiệm luôn thời gian tìm kiếm cho các bạn của bạn, tăng tỷ lệ chốt đơn vì họ ko phải chờ bạn phản hồi lâu.
    7. Gửi danh mục – ko gửi sản phẩm


    vì sao vậy, thí dụ khách cần sắm sản phẩm A, bạn gửi link sản phẩm A, khách vào xem mang thể thấy giá cao ▶ Khách out
    Nhưng giả dụ khách cần tìm sản phẩm A, bạn gửi link danh mục sản phẩm trong ấy gồm có sản phẩm A và các sản phẩm B,C,D cùng mẫu với sản phẩm A nhưng chỉ khác giá hoặc các phân loại khác thì rất có thể khách sẽ chọn B,C,D vì thấy sản phẩm ấy hợp hơn. Và tương tự, shop bạn được tính 2 phiên trên 1 lượt tróc nã cập (bao gồm vào link danh mục rồi vào link sản phẩm) thay vì 1 phiên.
    8. Tính năng trang trí cửa hàng


    hiện giờ 60% người mua sắm hàng trải nghiệm qua App Shopee. Như vậy lúc khách hàng vào gian hàng của bạn, bạn phải chuẩn bị các banner, hình ảnh sản phẩm trong gian hàng mang gắn kèm các link sản phẩm, banner ở giao diện App cấp thiết.
    ▶ nâng cao khả năng truy nã cập vào các link bạn đã gắn. Cụ thể về bí quyết trang trí gian hàng bạn tham khảo ở bài viết sau nhé….
    9. Tham dự các chương trình Sale của shopee, Flash Sale tại shop


    Hàng tháng, Shopee sẽ có những chương trình sale vào 1 số ngày nhất định. Quý khách sẽ mang quyền giảm giá sản phẩm theo tầm giá Shopee đề nghị, cộng sở hữu một số chính sách khuyến mãi của Shopee chỉ cần khoảng Sale, lượng các bạn tầm nã cập shop kiếm tìm sản phẩm với thể tăng đột biến. Bạn hãy tận dụng các đợt này để Sale sản phẩm và nâng cao user nhé.
    • App Push Notification
    • EDM Banner
    • Brand sales slots
    • Freeship 50K
    • Shopee mom’s Club
    • Deal 1K
    • Deal 99K
    • tìm kèm 0 đ
    • Shopee mall
    • Livestream
    • Shopee Feed
    • Flash sale Toppik
    • kiếm tìm hàng đầu
    • Gợi ý bữa nay
    • lăng xê của tôi
    • Chương Trình Của Tôi
    • Mã giảm giá của tôi
    • Flash Sale Của shop
    • Top sản phẩm bán chạy
    • Combo ưu đãi
    • giảm giá Follower
    • giảm giá phí chuyên chở

    Về lịch các chương trình sale, bạn sở hữu thể theo dõi trực tiếp tại kênh người bán Shopee: https://banhang.shopee.vn/portal/marketing
    làm cho sao tận dụng traffic nội sàn để bán hàng hiệu quả


    không riêng Shopee, việc tận dụng traffic nội sàn một bí quyết khoa học sẽ giúp bạn mang khả năng bán xịn quả gấp rộng rãi lần trên số đông các đại lý phân phối thương nghiệp và điện tử vào thời khắc hiện giờ.
    Bạn cần có một đôi phân tách cơ bản qua 3 bước:
    • Bước 1: Traffic đấy là gì (chất lượng thế nào?)
    • Bước 2: Nguyên lý hoạt động như thế nào? Khiến sao để sở hữu nguồn traffic đó?
    • Bước 3: Tối ưu sản phẩm và Gian hàng của bạn cho nguồn traffic đó

    ví dụ sở hữu kênh POP-UP BANNER của Shopee

    1. POP-UP BANNER ấy sẽ hiện lên trên màn hình của rất nhiều các người nào truy nã cập App / Web -> Hiện ra 1 mẫu popup xịn sò -> Mỗi ngày chắc cũng cần mang vài trăm ngàn lượt tiếp cận.
    2. tham dự Brand day hoặc giao thông Shopee để hỏi giá, thường thường mang giá 3.500$/ ngày 1 gói brand day và bạn sẽ có vài trăm nghìn lượt hiển thị Pop-up
    3. giả dụ gian hàng của bạn có lượng sản phẩm to, doanh thu đủ, có thương hiệu thì sẵn sàng sắm thôi. Lên mâm VIP ngồi.

    Hoặc mang chương trình Deal 1K

    1. Traffic được biết tới từ quý khách click vào Deal 1K để mua những sản phẩm hot có giá hợp lý thường nhật là hồ hết.
    2. Nguyên lý hoạt động là đặt số lượng hợp lý, mỗi người chỉ tìm 1 sản phẩm và sẽ có thêm traffic vào cửa hàng tìm thêm những sản phẩm thích hợp để mua thêm cho tiết kiệm phí ship hàng -> thời cơ Upsale đã thấy rõ.
    3. vận dụng tối ưu tậu những sản phẩm phù hợp trong gian hàng của bạn chạy Deal 1K. Thí dụ 3 gói giấy sipao, bàn chải đánh răng, ốp lưng, dây sạc 1K -> sau ấy tối ưu traffic cửa hàng bằng Danh mục sản phẩm / Flash sale của cửa hàng / Combo / Top bán chạy để điều hướng người dùng lướt qua các sản phẩm tiềm năng nhất…

    3.2 Traffic ngoại sàn

    Traffic ngoại sàn là công tác tiêu dùng những kênh tiếp thị khác lôi kéo người dùng đổ về thăm quan gian hàng Shopee. Buôn bán đa kênh đã – đang là xu hướng các năm qua và cả ngày mai nữa. Có sự bùng nổ của những sàn thương nghiệp điện tử, nền tảng bên ngoài ngày một biểu lộ sức mạnh và độ quan trọng trong việc xây dựng nền tảng đa kênh.
    1. Kênh Website:


    Website là kênh tiếp thị đáng đầu cơ nhất trong những kênh digital và khi đã nuôi được website đã lớn mạnh, bạn hoàn toàn có thể tiêu dùng website mang lại traffic cho những kênh bên ngoài, đặc biệt là Shopee.
    xây dựng các nội dung website cùng sở hữu ngành ngành hàng đang buôn bán, đó san sớt link gian hàng Shopee trong những bài viết của bạn.
    Lưu ý hãy tạo ra bài viết chuẩn SEO để vừa kéo traffic cho Shoppe, vừa nâng cao thứ hạng website trong tương lai – một công đôi việc.
    tuy nhiên bạn còn với thể thuê Guest Post – tức thuê các website sở hữu sẵn lượng khách hàng truy vấn cập cao mỗi ngày và đặt liên kết Shopee của bạn ở những website này, trong khoảng đấy thu hút traffic bỗng dưng tạo chuyển đổi to.
    2. Kênh Facebook:
    • Profile: Mỗi nick Facebook cá nhân có 5000 bạn bè (tuyệt vời hơn khi target được 5000 khách hàng tiềm năng) sẽ giúp bạn kéo traffic khủng mỗi khi san sớt link Shopee. Và chỉ việc nuôi 3-5 nick Facebook mang thể mang đến hàng chục nghìn traffic cho bất kỳ kênh nào chỉ mang 1 bài đăng.
    • Fanpage: Nên xây dựng những fanpage về cộng đồng, san sẻ kinh nghiệm ở ngành ngành nghề hàng mà bạn bán. Qua đấy thu hút tương tác khủng và lồng ghép tinh tế link Shopee ở các bài đăng. Thêm nữa lúc ngân sách cho phép hoàn toàn sở hữu thể chạy Facebook Ads nâng cao lượt click vào Shopee trực tiếp.
    • Group: đội ngũ Facebook luôn là “kho vàng” cho anh em đào traffic nhưng phải nhớ đi link một cách khéo léo, có những group ko kiểm phê duyệt dùng phần mềm để spam nhưng ko nên lạm dụng dẫn đến bị khóa tính năng.

    3. Kênh Youtube:

    xây dựng những dạng video review, chỉ dẫn dùng sản phẩm. Mỗi cuối video là lời kêu gọi mọi người tróc nã cập website hoặc mua hàng từ link Shopee của bạn.
    4. Kênh Zalo:


    Lí do Zalo sở hữu mặt trong danh sách này bởi cơ chế hiện thị bài viết trên bảng tin Zalo cực kì cao so mang mạng phường hội khác. Đăng bài viết trên bảng tin Zalo có thể tiếp cận lên tới 60 70% bạn bè và thậm chí còn gửi thông tin đến những bạn bè, người mua thân quen.
    Xây page zalo sau ấy viết bài kéo traffic (lâu lâu push cũng được 20 – 50 nếu như lượng fan ổn định và nội dung chất)
    Cân đề cập việc chạy ads để kéo thêm traffic về Shopee
    Zalo Profile kết nối đúng tệp, Share nội dung chất (kéo tầm 30 – 50 click về mọi kênh đều đều)
    5. Email


    vun đắp phễu Email chất lượng (từ site, từ Profile Facebook, Google +… dòng này tuỳ theo phương pháp khiến cho mỗi bạn)
    Thu thập mail chất lượng, đúng đối tượng: có thể thu thập trong khoảng Facebook, tậu tệp email hoặc tệp lấy trong khoảng danh sách bạn bè của Profile Facebook (cách này khá hay và chất lượng)
    Nội dung gửi phù hợp, quà tặng (kéo traffic 50 – 100 click, tuỳ nội dung và chất lượng mở của Email)
    6. Backlink diễn dàn


    Bạn có thể tham khảo các site như vậy sở hữu các backlink trong khoảng đâu
    Bạn tham khảo 2 site khá lớn là: tinhte và Voz
    chọn lựa site chất, đúng tệp để mang lượng traffic ngon
    7. Channel TikTok


    Đây là kênh khôn cùng tiềm năng vài năm gần tới vì tỷ lệ các bạn trẻ to có hành vi xem và tương tác cao. Nếu như AE xây dựng kênh từ ngày nay và khiến cho đều đặn biết đâu vài tháng tới sẽ mang ngay 1 kênh TikTok 100.000 follower, khi này chỉ việc gắn link về Shopee thôi mỗi với 1000-2000 click là chuyện thông thường.
    4. Lời kết


    Hãy tận dụng toàn bộ các gì bạn có một bí quyết thông minh nhằm lôi kéo traffic sàn, mở rộng quy mô tiếp cận người mua qua ấy tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Song song, thường xuyên vun đắp những content (nội dung) chất lượng, san sớt đa kênh.
    Chúc Cả nhà thành công!
     

Chia sẻ trang này